Tin tức sự kiện

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Hùng Cá nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

Ngày 29/4, tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH Hùng Cá long trọng tổ chức buổi Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba  do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2006 - 2013. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Vĩnh Tân – Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Đồng Tháp đã trao Huân chương cho Ông Trần Văn Hùng -  Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty và tập thể Cán bộ, công nhân viên công ty.

Tham dự buổi Lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Minh Hoan - Chủ tịch Tỉnh Đồng Tháp, Ông Lê Vĩnh Tân – Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Đồng Tháp, Ông Trần Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị công Ty TNHH Hùng Cá cùng tập thể Cán bộ, công nhân viên công ty Hùng Cá và các công ty thành viên.

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Lê Vĩnh Tân – Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Đồng Tháp nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân viên Hùng Cá đã đạt được trong những năm qua và đề nghị công ty sẽ tiếp tục phát huy, chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh để có thêm nhiều bước phát triển trong những năm tới.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc nuôi cá bè cũng như khai thác cá quy mô lớn, ông Trần Văn Hùng, một người con của vùng sông nước Tây Nam Bộ đã mạnh dạn đi đầu trong việc khai thác diện tích lớn kênh rạch ở vùng Hồng Ngự - Đồng Tháp. Năm 1986-1995 ông đã chuyển hướng đầu tư cho việc nuôi cá bè, với 9 chiếc bè cỡ lớn, có chiếc nuôi đến 300 tấn cá. Ông còn hợp tác nuôi cá trong bè và ao chung với 54 hộ dân trong vùng. Từ năm 1995-2006 ông mở rộng vùng nuôi cá ở các bãi bồi và ao, sản lượng nuôi hàng năm lên đến 10.000 tấn, chất lượng cá nguyên liệu khá ổn định. Người dân trong vùng thường gọi Ông với cái tên trìu mến như : Hùng Cá, Vua cá miền Tây, …

Năm 2007 Liên hiệp các hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận “Điển hình sáng tạo Việt Nam” cho ông Trần Văn Hùng do ông đã nghiên cứu thành công việc đưa cá tra từ nuôi bè thả sông sang nuôi trong ao, trong bãi bồi ven sông.

Chính thức thành lập vào năm 2006, trải qua 7 năm thành lập và phát triển, Công ty Hùng Cá đã có những thành tích xuất sắc, nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh như:

Về vùng nuôi, với có quy mô ban đầu 250 hét ta cung cấp trên 50.000 tấn nguyên liệu một năm cho 2 nhà máy chế biến Thủy sản Hùng Cá và Vạn Ý đến nay công ty sở hữu vùng diện tích nuôi trồng hơn 700 héc ta trong đó có 80ha đạt chuẩn Global GAP, các vùng nuôi trải dài qua 5 huyện của tỉnh Đồng Tháp cung cấp hơn 90% nguyên liệu sản xuất, đưa công ty trở thành một trong những đơn vị sở hữu vùng nuôi cá Tra lớn nhất tại ĐBSCL.

Doanh thu công ty không ngừng tang lên theo các năm, năm 2006 Doanh thu đạt 89 tỷ đồng, năm 2011 Doanh thu công ty đạt hơn 2,000 tỷ đồng.

Hiện nay sản phẩm của Hùng Cá có mặt ở hầu hết các thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất thế giới như Châu Âu, Nga, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông, Châu Phi, Châu Á, Châu đại Dương. Hùng Cá đã được đánh giá là một thương hiệu xuất khẩu thủy sản uy tín có chổ đứng vững chắc trên thị trường thế giới qua các chứng nhận quốc tế như ISO 2000:2005, chứng chỉ BRC, HACCP, IFS, HALAL, GLOBAL GAP

Năm 2013 Hùng Cá vinh dự đón nhận chứng nhận ASC, chứng chỉ  về quản lý các tiêu chuẩn toàn cầu đối với việc nuôi trồng thuỷ sản có trách nhiệm cho nhà máy và vùng nuôi Hùng Cá. Song song đó, hai nhà máy chế biến thức ăn Thủy sản Hùng Cá và nhà máy chế biến bột cá, dầu cá Hùng Cá đi vào hoạt động với công suất lần lượt là 800 tấn thành phẩm/ngày 300 tấn nguyên liệu/ngày đánh dấu sự hoàn chỉnh trong quy trinh sản xuất khép kín, bền vững của Công ty.

 (Cập nhật:R&D)

Tin cũ hơn