Tin tức sự kiện

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Thiết lập giá sàn cho cá Tra xuất khẩu sang Mỹ

Theo số liệu thống từ Hải quan Việt Nam, ngày 15/6/2012, c lô hàng cá nhập khẩu vào thị trường Mỹ đạt 162,9 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ trọng trong cấu xuất khẩu cá tra Việt Nam cũng tăng lên 21% trong nửa đầu năm 2012 so với  mức 15% trong cùng thời kỳ năm 2011. Thị trường này được dự đoán sẽ vượt qua thị trường Châu Âu  và trở thành thị trường nhập khẩu cá Tra Việt Nam nếu như tình hình xuất khẩu sang EU tiếp tục giảm xuống trong thời gian tới.

Cá Tra Việt Nam bán vào Mỹ cho thấy sự tăng trưởng cả về mặt khối lượng giá trị, dù giá cá đang trượt xuống. Theo báo cáo trên Fis.com, cá tra đông lạnh, , basa philê được xuất sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2012 có giá US $ 3.480/tấn (FOB) giảm 4% so với mức giá US $ 3,641/tấn vào tháng trước. Trên trang Urnerbarry, trong tháng 7 năm 2012 sản lượng xuất khẩu cá Tra các  loại từ Việt Nam giảm xuống trong 6 tháng đầu năm năm 2012 so với cùng thời gian năm ngoái do thị trường này vẫn hàng tồn kho rất lớn.

Tại thời điểm này, giá nguyên liệu cá tra ở thị trường trong nước giảm xuống dưới 20,000 cho mỗi kg . Càng sớm Việc ngành công nghiệp xuất khẩu cá Tra cần phải càng sớm thiết lập giá sàn cho cá xuất khẩu thì giá cá mới có thể sớm  được cải thiện   người nông dân nuôi cá có thể đạt  lợi nhuận cao hơn. Điều  này rất quan trọng để thiết lập một mức giá sàn cho cá được bán sang  thị trường Mỹ bởi vì Mỹ là một thị trường chiến lược đối với ngành công nghiệp cá Tra. Hơn nữa, giá sàn mới là sẽ là điều cần thiết để giúp cá tra nhận được giá trị thực của nó, đảm bảo lợi nhuận cho nông dân, các nhà chế biến và xuất khẩu.

Tại hai cuộc họp, 30 Doanh nghiệp nuôi trồng chế biến xuất khẩu cá tra hàng đầu đã đồng ý để thiết lập giá sàn cho thị trường Mỹ vào giữa mỗi tháng, theo đó thông báo cho VASEP về hợp đồng của họ để ngăn chặn một số công ty bán phá giá.

Tin cũ hơn