Tin tức sự kiện

Trang chủ > Tin tức & Sự kiện

Cá tra bị đưa lên danh sách đỏ của Quĩ Động vật Hoang Dã Thế Giới

Cá tra xuất khẩu của Việt Nam bị đưa lên danh sách đỏ của Quĩ Động vật Hoang Dã Thế Giới vì lý do không được quản lý và kiểm soát kỹ càng.

Ông Mark Powell, nhà lãnh đạo thủy sản toàn cầu trong Quĩ Động Vật Hoang Dã Thế Giới, giải thích vấn đề của cá tra Việt Nam là các trại nuôi trồng cá đã gây ô nhiễm môi trường thiên nhiên, chất thải từ thức ăn của cá sang qua sông hồ có thể gây bệnh cho cá trong môi trường thiên nhiên. Một lý do khác mà Quĩ Động vật Hoang Dã Thế Giới đề cập đến là thức ăn nuôi cá tra xuất khẩu đến từ nguồn khai thác bừa bãi.
Được biết tên cá tra hiện có trên danh sách đỏ của Quĩ Động Vật Vật Hoang Dã và  được đưa vào cẩm nang hướng dẫn tiêu thụ thủy sản năm 2010 tại các nứơc Châu Âu như Đức, Đan mạch, Bỉ, Thụy Sĩ, Áo, Na Uy.
Trong thời gian qua, sản phẩm cá tra xuất khẩu từ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn và sức ép trên thị trường Châu Âu. Hiệp Hội Chế Biến Và Xuất Khẩu Thủy Sản Việt nam, gọi tắt là VASEP, nói rằng những điều Quĩ Động vật Hoang Dã Thế Giới đưa ra đối với cá  tra Việt Nam  đều thiếu bằng chứng rõ ràng.

Nguồn: RFA

Tin cũ hơn